วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รากฐานความสำเร็จ


กระบวนการแห่งความสำเร็จสามารถแยกออกเป็น 5 ขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.       ความปรารถนาและความฝัน
2.       เป้าหมาย
3.       การวางแผน
4.       การลงมือทำ
5.       ความเชื่อ

ขั้นตอนที่ 1: ความปรารถนาเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้เรา เป็นสิ่งที่รองรับการเริ่มต้นสำหรับความสำเร็จทุกสิ่งที่เราทำ ความปรารถนาของคุณสามารถทำให้คุณฝัน และเมื่อคุณฝัน คุณได้สร้างภาพในใจของสิ่งที่คุณต้องการ คำถามที่ยิ่งใหญ่คำถามหนึ่งของชีวิตคือ”ทำไมบางคนจึงประสบความสำเร็จในขณะที่คนอื่นๆไม่ประสบผลสำเร็จ ”กรณีศึกษา”ผู้ประสบความสำเร็จ” หลายกรณีแสดงให้เห็นสิ่งที่เหมือนกันบางอย่างและการศึกษา”ผู้ไม่ประสบความสำเร็จ” ก็ได้เปิดเผยลักษณะร่วมกันหลายอย่างเช่นกัน แต่เราจะมุ่งสนใจเฉพาะกรณีผู้ประสบผลสำเร็จเท่านั้นนอกเหนือเหตุผลอื่นใดพวกเขาเป็น “นักฝัน” พวกเขาเฝ้าใฝ่ฝันถึงสิ่งที่ตนเองต้องการและคาดหวังว่าจะต้องได้ พวกเขามุ่งความสนใจไปที่ความฝันของตน ปกป้องและทะนุถนอมมันไว้ผู้ที่แระสบความสำเร็จเรียนรู้ที่จะนึกถึงภาพสิ่งที่พวกเขาสามารถเป็นได้ไว้ในใจ การนึกถึงความฝันและตัดสินใจทำให้มันเป็นความจริงเป็นบ่อน้ำพุของทุกสิ่งอย่างที่เราบรรลุในชีวิต ดังนั้นจงเริ่มตันคิดถึงความฝันของคุณ จงขัดเกลาให้ความฝันของคุณชัดเจนและนึกถึงมันตลอดเวลา อย่าให้ใครขโมยความฝันของคุณ

ขั้นตอนที่ 2: เป้าหมาย
ความฝันเป็นส่วนที่เป็นธรรมชาติของการดำรงชีวิต เป็นความสามารถเฉพาะของมนุษย์ เราฝันถึงสิ่งที่เราปรารถนา ยิ่งความปรารถนาชัดเจนเท่าไหร่ ความฝันของเราก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น และยิ่งความฝันชัดเจนมากขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งทำให้เราสามารถกำหนด “เป้าหมาย” ที่ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้นด้วย เมื่อไรก็ตามที่คุณได้กำหนดเป้าหมายของคุณและกำหนดเวลาที่คุณต้องการบรรลุเป้าหมายนั้น คุณจะสามารถวางแผนการทำงานโดยมีทิศทางที่ถูกต้อง เป้าหมายเปรียบเสมือนจุดหมายของการเดินทางคุณไม่สามารถวางแผนการเดินทางได้ถ้าคุณยังไม่สามารถตัดสินใจว่า คุณกำลังจะไปที่ใด คุณเห็นไหมว่ากระบวนการงานนี้ทำงานอย่างไร? ดังนั้นจงพุ่งความสนใจไปที่ความปรารถนาความฝันของคุณที่ยังเลือนรางอยู่ก็จะชัดเจนขึ้นกลายเป็น”เป้าหมาย” ที่ลับเฉพาะเจาะจง อย่าให้ใครขโมยความฝันของคุณได้

ขั้นตอนที่3: การวางแผน
ในสองขั้นตอนแรก ความฝันและเป้าหมาย นำมาซึ่งขั้นตอนที่ 3 นี้คือ”การวางแผน”การมีความฝันเพียงอย่างเดียวแต่ไม่มีการวางแผนก็จะกลายเป็นความรารถนาที่เหนือเหตุผล คนส่วนใหญ่ไม่ได้ล้มเหลวเพราะเขาวางแผนให้ล้มเหลว แต่พวกเขาล้มเหลวเพราะไม่ได้วางแผน การวางแผนเป็นเสมือนชีพจรของความสำเร็จ จุดหมายปลายทางและตารางเวลาก็เป็นส่วนประกอบที่จำเป็นในกระบวนการสู่ความสำเร็จด้วย ดังนั้น จงวางแผนการทำงานก่อนที่จะก้าวออกไปเสมอ เพื่อที่คุณจะไม่เสียเวลา หรือหลงทางในการมุ่งสู่เป้าหมายของคุณ อย่าให้ใครขโมยความฝันของคุณ

ขั้นตอนที่ 4: ลงมือทำ
ความฝัน เป้าหมาย และการวางแผนอาจจะสูญเปล่าถ้าปราศจากขั้นตอนที่สี่ ของกระบวนการสู่ความสำเร็จก็คือ”การลงมือทำ” คุณได้รับการแนะนำเข้ามาสู่แผนงานธุรกิจที่ได้ผลและสามารถช่วยให้บรรลุสิ่งที่คุณปรารถนาไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม สิ่งที่คุณจะต้องตัดสินใจคือ คุณจริงใจกับสิ่งที่คุณปรารถนามากพอที่จะลงมือหรือไม่ ? ถ้าได้เห็นลู่ทางและวิธีการแล้วอย่าให้ใครขโมยความฝันของคุณ

ขั้นตอนที่ 5: ความเชื่อ
คุณอาจกำลังคิดว่า”เรื่องของความเชื่อ” พวกเขาลืมมันไปหรือเปล่า จริงๆแล้วความเชื่อจะต้องมาก่อนและมาพร้อมกับการกระทำ แต่ที่ถูกทิ้งไว้ท้ายสุดเพราะมันเป็นสิ่งที่เข้าใจยากที่สุดของกระบวนการสู่ความสำเร็จ 5 ขั้นตอน
มีคำพูดว่า “ส่วนที่ยากที่สุดของความสำเร็จคือ การเชื่อว่าคุณสามารถทำได้” นั่นเป็นความจริงและเหตุผลก็คือ ขั้นตอนการทำงาน 4ขั้นตอนแรกในกระบวนการสู่ความสำเร็จเป็นสิ่งที่เป็นเหตุเป็นผลและเราสามารถจัดการได้ด้วยความสามารถในการเข้าใจในเหตุผลของเรา แต่ความเชื่อเป็นอารมณ์และเรารู้สึกไม่ปลอดภัยกับมันเพราะว่าเรามีความเข้าใจที่ยังเป็นปัญหากับอารมณ์ของเราเองเราไม่เข้าใจแม้กระทั่งว่าทำไมเราถึงโกรธเกี่ยวกับเรืองบางเรื่องและบางครั้งก็กลับไม่รู้สึกอะไรเลยในกรณีแบบเดียวกัน
มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ยึดติดอยู่กับสิ่งที่สามารถอธิบายได้เรามักจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจในความไม่แน่นอน ถ้าเราไม่เชื่อก่อนว่าเราสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ การขาดความเชื่อมั่นของเราเป็นเหตุให้เราไม่ทำงานหนักสำหรับมัน และการขาดการทำงานนั้นแหละที่ปอดโชคชะตาของเราเองเรามักจะเป็นศัตรูร้ายกาจที่สุดของตัวเองอยู่บ่อยๆ เชคสเปียร์เคยพูดว่า “ความสงสัยของงเราหลอกตัวเราและบ่อยครั้งที่ทำให้เราเสียผลประโยชน์ที่เราอาจจะได้รับโดยล้มเลิกความพยายาม”
ในการเริ่มต้น คุณรู้ว่าเมื่อเราได้เริ่มคิดถึงสิ่งต่างๆที่เราสามารถทำได้หลังจากที่เรามีธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของตนเองเราจะรู้สึกตื่นเต้น ความฝันสี้กำลังกระตุ้นให้กำเนิดเป้าหมายและแผนงานที่จะทำให้ความฝันเหล่านั้นเป็นความจริงแต่ลงมือทำจะไม่เกิดขึ้นเลยจนกว่าจะเชื่อว่า “คุณสามารถทำได้”

“การเรียนรู้คือการเริ่มต้น เดินไปสู่จุดหมายของชีวิต”

สนใจอยากทำธุรกิจที่สร้างรายได้แบบ Passive Income : ติดต่อ นลินรัตน์  086 9165697 ID Line :nalinratkongkaew

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น