วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

ไคโตซานแก้จนได้อย่างไร

สวัสดีค่ะในตอนนี้จะมาคุยกัน ในเรื่องของไคโตซาน
     หลายคนคงคุ้นชื่อกันพอสมควร และมีหลากหลายยี่ห้อ และหลากหลายราคา แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน แต่มีที่ดิฉันถูกใจอยู่ยี่ห้อหนึ่ง ดูเหมือนจะมีข้อโดดเด่นกว่ายี่ห้ออื่นอยู่หลายประการ ซื่งยี่ห้อนี้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ชื่อ ฟาร์มโอเค  นาโนเทค ไคโตซาน

มาดูกันว่าเจ้าไคโตซานตัวนี้เป็นอย่างไร
       1. เป็นไคโตซานจากเปลือกกุ้งเพียว 100 % ไม่ผสมสารเคมี เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ใช้นวัตกรรมระดับนาโน
        2. เป็นไคโตซาน โลว์โมเลกุล สายพันธุ์สั้น ที่มีโลเลกุลเล็กระดับนาโนดูดซึมได้ง่าย  เป็นไคโตซานฟู้ด เกรดสะอาดบริสุทธ์ สามารถใช้ได้ กับ พืชและสัตว์
ทำไมต้องเป็น ฟาร์มโอเคนาโนเทค ไคโตซาน
   
ไคโตซาน เป็นโพลิเมอร์ชีวภาพที่พบได้ในส่วนที่เป็นผนังของเชื้อรา เช่น Fusarium Soloni หรือแมลง ดังนั้นการใช้อนุพันธ์ไคตินเป็นสารควบคุมการเจริญเติบโตของพืชโดยการกระตุ้นหรือยับยั้ง กระบวนการทางสรีระของพืชและเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมของการดำรงชีพของพืชทางด้านต่างๆ 

1. เร่งอัตราการเจริญเติบโต
2. ลดเวลาการเพาะปลูกลงและทำให้เกิดผลผลิตได้เร็วกว่าปกติ
3.สร้างความแข็งแรงของพืช ในการต้านลมและสภาวะภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น ทำให้รากงอกเร็วขึ้น มีจำนวนมาก สามารถยึดเกาะดินได้
4. ทำให้การงอกเมล็ดเร็วขึ้น และควบคุมวัชพืช
5. ทำให้ได้ผลผลิตสูงขึ้นต่อพืชที่ปลูก
6. ลดปริมาณการใช้ปุ๋ยลงมากกว่า 50 %

การใช้อนุพันธ์ไคตินและไคโตซานอย่างถูกต้องนำมาเคลือบเมล็ด แสดงผลต่ออัตราการงอกที่สูงขึ้น เวลาการงอกเร็วขึ้น เนื่องจากอนุพันธ์ไคตินและไคโตซาน ช่วยให้เกิดการป้องกันศัตรูพืชบางชนิด

ช่วยพัฒนาระบบรากให้มีภูมิต้านทานโรค Root lodging ลดการเกิดปัญหากับโรคที่เกิดจากสารจำพวก Root-rotting โดยสารอนุพันธ์ของไคโตซาน จะช่วยให้เชื้อราและแบคทีเรียบางชนิด ผลิตเอนไซม์ เพื่อย่อยสลายผนังเซลของเชื้อราโรคพืช ทำให้โอกาสที่จะมารบกวนหรือกระทำต่อรากน้อยลง

เนื่องจากโดยธรรมชาติอนุพันธ์ ไคโตซาน จะมีไนโตรเจนประมาณ7-10%จะถูกปลดปล่อยออกจากโมเลกุลอย่างช้าๆด้วยเอนไซม์ที่สิ่งมีชีวิต ผลิตขึ้นรวมทั้งอนุพันธ์ ไคโตซาน นั้นยังเป็นตัวตรึงไนโตรเจนไม่ว่าจากอากาศหรือจากดิน ในกรณีของเห็ดนั้น อนุพันธ์ ไคโตซาน จะเป็นตัวตรึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(Co2 Fixation)
นับเป็นสิ่งที่ดีที่มีการเริ่มนำเอาอนุพันธ์ไคโตซานมาใช้ในการยืดอายุการเก็บผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งมีหลักและเหตุผลจากอนุพันธ์ไคตินที่ส่งผลดังกล่าวคือ เป็นสารป้องกันการเกิดเชื้อราที่ผิว อัตราการสูญเสียน้ำลดลง ช่วยลดการหายใจและการผลิตก๊าซเอธิลีน ทำให้บรรยากาศภายในมีการเปลี่ยนแปลงผิวและสีช้าลง ดังนั้นในการที่จะใช้อนุพันธ์ไคโตซานให้เหมาะสมควรดำเนินการใช้ก่อนการเก็บผลผลิต

ไคโตซาน มีผลต่อการต้านทานและกำจัดเชื้อรา และแบคทีเรียบางประเภทได้หลายชนิด เช่น ไทรโคเดอร์มา ไฟทอปธอรา แอนแทรคโนส เมลาโนส โรครากเน่า-โคนเน่า ราน้ำค้าง ราขาว โรคแคงคอร์ โรคใบติด โรคใบจุดโรคใบสีส้มในนาข้าวและ อื่นๆ ซึ่งเกิดจากโครงสร้างทางประจุและสร้างเอนไซม์ซึ่งทำให้ย่อยสลายทำลายเชื้อรา-โรคพืชได้อย่างดีพบว่า ไคโตซานสามารถ เข้าสู่เซลล์เชื้อราและทำให้เกิดการยับยั้งการสร้างและสะสมของ RNAจึงทำให้เชื้อราถูกยับยั้งการเจริญเติบโตแต่ในเชื้อราบางประเภทและแบคทีเรีย บางชนิดที่มีประโยชน์จะมีการเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็วเมื่อใช้อนุพันธ์ไคติน และ ไคโตซาน เช่น ในการใช้กับเห็ด ทั้งนี้ยังช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค โดย ไคโตซานจะไปกระตุ้น DNA ในนิวเคลียสพืชในการสร้าง Gene ซึ่งควบคุมระบบภูมิคุ้มกันโรค และมีผลต่อการสร้างสารลิกนิน (Lignin) ในพืช ซึ่งจะพบเห็นด้วยตาเปล่าจาก Wax ที่เคลือบบนใบพืช


เจาะลึกฟาร์มโอเค นาโนเทคไคโตซาน

สกัดมาจากเปลือกกุ้ง 100%

ฟาร์มโอเคใช้แบบอัลฟา เป็นแบบชนิดที่ดีที่สุด ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ฟาร์มโอเคมีการกำจัดแบบสมบูรณ์จึงได้ออกมาเป็นน้ำใสไม่มีการเจือปนใดๆ ไม่ผสมสารใดๆทั้งสิ้นจึงเป็นไคโตซานเพียวๆ 100%














ฟาร์โอเคช่วยทำให้รากแข็งแรงสมบุรณ์ จึงทำให้พืชได้รับสารอาหารได้มากพืชจึงโตไวและให้ผลผลิตได้มากขึ้น

มะนาวใบเขียวสมบูรณ์ มีกลิ่นของมะนาวเมื่อไปยืนใกล้ๆต้นหลังจากใช้ฟาร์มโอเค

ฟาร์มโอเคจะช่วยปรับความเป็นกรดเป็นด่างของดินให้อยู่ในระดับค่า PH 5.5-6.5
ช่วยกระตุ้นการทำงานของจุลินทรีย์ในดินให้ทำงานดีขึ้น ปลดปล่อยสารอาหารและปุ๋ยที่อยู่ในดินให้พืชนำไปใช้ประโยฃน์ได้มากขึ้น  ทำให้ดินร่วนขึ้น รากของพืชเจริญเติบโตได้ดี


กะหล่ำปลีข้างทางได้รับฟาร์มโอเค
งามมากใหญ่กว่าหน้าคนอีก



นอกจากพืชแล้วยังใช้กับสัตว์ได้อีก 


หมูโตวัย อารมณ์ดี ทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเนื้อแดงดีขึ้น น้ำหนักดี 


หมูตัวจะเป็นสีชมพู ตาสดใส ไม่กลัวคน


 กองขี้หมูใช้ฟาร์มโอเค ฉีดพ่น จะช่วยไม่ให้มีแมลงวันตอมและแแพร่พันธุ์ และลดกลินทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นทำให้สภาวะสิ่งแวดล้อมดี
ปัจจุบันประเทศไทยใช้เนื้อที่ทำการเกษตรเยอะมาก ดังนั้นถ้าเกษตรกรหันมาปลูกพืชเลี้ยงสัตว์แบบอินทรีย์จะทำให้ประเทศไทย ปลอดสารพิษ สิ่งแวดล้อมดี สุขภาพของคนไทยก็จะดีไปด้วยและลดต้นทุนในการใฃ้ปุ๋ยให้น้อยลงด้วย













สนใจติดต่อ
คุณ นลินรัตน์ 086-9165697  ไอดีไลน์ nalinrat.ta





  ฟาร์โอเค นาโนเทค ไคโตซานกับการปลูกพืช
 
- เร่งการเจริญเติบโตของพืชทุกชนิด เพิ่มผลผลิตและยับยั้งโรคเชื้อรา เหมาะสำหรับพืชผัก พืชสวน
พืชไร่ นาข้้าว ไม้ผล ไม้ดอก และไม้ประดับ สามารถเพิ่มผลผลิตได้อย่างธรรมชาติ
- สามารถลดปริมาณการใช้ปุ๋ยเคมีและยาฆ่าแมลงลง หรือไม่ใช้เลย เพื่อพัฒนาการทำเกษตรอินทรีย์
- เป็นการเพิ่มจุลินทรีย์ในดิน และเพิ่มสารธรรมชาติในดิน ทำให้ดินมีคุณภาพในดินดี ไม่เสีย ไม่แข็งกระด้าง ทำให้พืชเจริญเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ โดยเริ่มจากการมีรากที่สมบูรณ์ ลำต้น ดอก และใบได้รับสารอาหารที่ดีจึงทำให้ได้ผลผลิตที่ดีและเพิ่มมากขี้น เนื่องจากไคโตซานขนิดนี้เป็นโมเลกุลขนาดเล็กและไม่มีการผสมปุ่ยและสารเคมีจึงไม่ทำให้ดินเสียและจับตัวเป็นก้อน ยิ่งใช้นานๆไปจะทำให้ดินร่วนซุย
     ฟาร์โอเค นาโนเทค ไคโตซานกับการเลี้ยงสัตว์
 - จะเพิ่มจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหารของสัตว์ ช่วยให้ระบบการดูดซึมอาหารของสัตว์ดีขึ้น และช่วยแก้ปัญหาระบบทางเดินอาหารของสัตว์ ทำให้สัตว์มีสุขภาพดี ส่งผลทำให้สัตว์มีขน มีกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อที่ดี ทำให้ได้ผลผลิตมากขึ้น
 - การใช้ไคโตซานกับบ่อกุ้ง ยังช่วยแก้ปัญหาที่เรื้อรังกับบ่อกุ้งในโรคขี้ขาวและเทอราซินโดรม
 -การใช้ไคโตซานกับบ่อปลา ทำให้ปลามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น เมื่อนำไปคลุกกับอาหารทำให้อาหารละลายน้ำได้ช้าลงทำให้ปลาได้รับอาหารได้มากขึ้นจึงช่วยลดการสูญเสียของอาหาร ลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตได้มากขึ้น
- นอกจากนี้ยังสามารถนำ ฟาร์มโอเค นาโนเทค ไคโตซาน ไปบำบัดน้ำเสีย ในบ่อกุ้ง บ่อปลา และบ่อบำบัดน้ำเสียได้เป็นอย่างดี
           
               ตัวอย่างการใช้ ฟาร์มโอเค นาโนเทค ไคโตซาน



















ต้นก่อนใช้ใบหงิกเหลืองใกล้ตาย

หลังใช้ 3 สัปดาห์ โดยการฉีดพ่นไคโตซาน สัปดาห์ละครั้ง








ตัวอย่างที่ใช้กับบ่อกุ้ง
ฟาร์มokไคโตซานเลี้ยงกุ้ง
ฟาร์มokไคโตซาน เป็นสารประกอบโพลิเมอร์ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ เป็นสารอาหารที่นำมาใช้ในการสร้างเนื้อเยื่อและเปลือกของกุ้ง เมื่อกุ้งได้รับฟาม์okไคโตซานเข้าไปแล้วจะย่อยฟาม์okไคโตซานเป็น กลูโคซามีน ซึ่งกลูโคซามีนนี้เองที่เป็นสารตั้งต้นของการสร้างเนี้อเยื่อและเปลือกของกุ้ง ส่งผลให้กุ้งลอกคราบได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นด้วยคุณสมบัติอีกประการของฟาม์okไคโตซานคือ. ฟาม์okไคโตซานเป็นสารที่ละลายในกรดแต่ไม่ละลายในด่างและมีลักษณะเหนียวข้น จึงสามารถที่จะนำมาเคลือบอาหารเม็ดได้ โดยที่ ฟาม์okไคโตซานเมื่อเคลือบอาหารและโปรยลงในบ่อเลี้ยงที่มีสภาพเป็นด่างแล้ว ไม่แตกตัวและละลายในน้ำง่าย จึงสามารถลดการสูญเสียอาหารจากการแตกตัวและละลายโดยที่กุ้งไม่ได้นำไปใช้..
!!ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้ ฟาม์okไคโตซาน เคลือบอาหารกุ้ง!!
1. กุ้งมีสุขภาพแข็งแรง 
2. ช่วยให้กุ้งลอกคราบได้ง่ายขึ้น
3. เพิ่มปริมาณไคตินให้กับเปลือกกุ้งโดยตรง 
4. ควบคุมคุณภาพของน้ำในบ่อกุ้งได้ง่ายขึ้น
5. อัตราแลกเนื้อ (FCR) ต่ำลง 
6. ลดค่าใช้จ่ายของยาและอาหารเสริมประเภทอื่น
7. ช่วยให้เม็ดอาหารกุ้งละลายในน้ำช้าลงทำให้สิ้นเปลืองอาหารน้อย 
8. ลดปัญหาในการเลี้ยง
วิธีใช้= ฟาม์okไคโตซาน สารเสริมกุ้ง
1. ฟาม์okไคโตซาน ปริมาณ 10-20 cc.แล้วคลุกเคลือบกับอาหารกุ้ง น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เคลือบอาหารให้ทั่วทุกเม็ด
2. ผึ่งอาหารกุ้งที่เคลือบด้วย ฟาม์okไคโตซาน ให้แห้งประมาณ 20-40 นาที (จนฟีมส์เริ่มแห้ง) หลังจากนั้นจึงนำอาหารกุ้งไปเลี้ยงตามปกติ 
3. สามารถให้ ฟาม์okไคโตซาน บำบัดน้ำในบ่อกุ้ง , ย่อยสลายของเสีย ,เคลือบอาหารกุ้ง พร้อมตีน้ำเพิ่มอ๊อกซิเจนในน้ำ กุ้งไม่เครียด ใช้เครื่องตีน้ำให้ถึง อย่าขาดเด็ดขาด
จุดเด่น...ของฟาม์okไคโตซานเลี้ยงกุ้ง

ฟาม์okไคโตซาน เป็นสารประกอบโพลีเมอร์ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือเป็นสารอาหารที่นำมาใช้ในการสร้างเนื้อเยื่อและเปลือกของกุ้ง เมื่อกุ้งได้รับฟาม์okไคโตซานเข้าไปแล้วจะย่อยฟาม์okไคโตซานเป็น กลูโคซามีน ซึ่ง กลูโคซามีนนี้เอง ที่เป็นสารตั้งต้นของการสร้างเนื้อเยื่อและเปลือกของกุ้ง ส่งผลให้กุ้งลอกคราบได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นด้วยคุณสมบัติอีกประการของฟาม์okไคโตซานคือ. ฟาม์okไคโตซาน เป็นสารที่ละลายได้ในกรดแต่ไม่ละลายในด่างและมีลักษณะเหนียวข้นจึงสามารถที่จะนำมาเคลือบอาหารเม็ดได้โดยที่ ฟาม์okไคโตซาน เมื่อเคลือบเม็ดอาหารและโปรยลงในบ่อเลี้ยงกุ้งที่มีสภาพเป็นด่างแล้วไม่แตกตัวและละลายในน้ำง่ายจึงสามารถลดการสูญเสียอาหารจากการแตกตัวและละลายโดยที่กุ้งไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์

จะทราบได้อย่างไรว่า. ฟาม์okไคโตซานที่ใช้อยู่มีคุณภาพดีหรือไม่
ฟาม์okไคโตซาน ที่มีคุณภาพดีนั้น เมื่อเปิดขวดจะไม่มีลมดันออกมา ถ้าพบว่ามีลมดันออกมาก็แสดงว่าอาจเกิดการหมักของเชื้อที่ปลอมปนและเกิดการเน่าเสียได้สารละลายฟาม์okไคโตซาน ที่ดีจะต้องมีลักษณะใส ไม่มีตะกอนขุ่นหรือมีสารแขวนลอย มีความเหนียวหนืดไม่มากจนเกินไป นอกจากนั้นผู้เลี้ยงกุ้งยังสามารถที่จะทดสอบได้ว่า. ฟาม์okไคโตซาน ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งที่มีวัตถุดิบที่ดีที่สุดในโลก (ฟาม์okไคโตซานแตกต่างในการผลิต) สายพันธุ์สั้น นาโนเทค ชีวภาพเข็มข้น สะอาดปลอดสารเคมี ประหยัด ...โดยการผสมเอ๋ฟาม์okไคโตซานกับน้ำโพลาลิสแล้วดื่มได้อย่างปลอดภัยค่ะ...















คลุกกับหัวอาหาร 20ซีซีต่ออาหาร 1กิโลกรัม





แก้โรคขี้ขาว-แก้ปัญหาโรคปลา-โรคกุ้ง เชื้อโรคในกุ้ง อาการของโรคตายด่วน น้ำหนืด กุ้งเปลือกบาง กรอบแกรบ กุ้งโตช้า กุ้งไม่กินอาหาร กุ้งแตกไร้ซ โรคทรอราทยอยตายทำยังไงก็แก้ไม่หาย...#ฟาร์มOK ไคโตซานเพียว100% จาก.ประเทศญี่ปุ่นดีที่สุดในเวลานี้.ช่วยแก้ปัญหาพี่น้องชาวเกษตรกร ไว้วางใจใช้ฟาร์มOKเท่านั้น








มะม่วงออกลูกแค่ครึ่งเดียวหลังจากเอาไคโตซานราดโคนต้นเพียงแค่ 15 วันมีอดกออกมาเพิ่มอีกเพียบเลย สุดยอดเลย.....














ใช้กับไม้ดอกก็เห็นผลดีมาก กล้วยไม้จากไม่ค่อยออกดอกก็ออกตอก และทนมาก เป็นเดือนยังไม่ร่วงโรย แถมมีรากเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ว้าว ว้าว

มะนาวก็ออกลูก




ใส่อะไรก็งามไปหมด ดูแล้วชื่นใจ



ขอบคุณภาพจาก บ้านคุณต้อย รร.พลูตาหลวงวิทยาคม (สัตหีบ ชลบุรี)


ขนาดและปริมาณและราคา
ขนาดเล็ก 120 ml  ราคา  ขวดละ 100 บาท เก็บเงินปลายทางคิดเพิ่ม 10 บาทรวม 110 บาท
ขนาดกลาง 500 ml แกลลอนละ 350 บาท เก็บเงินปลายทาง คิดเพิ่ม 20 บาทรวมเป็น 370 บาท
ขนาดใหญ่ 1.000 ml ราคา 670 บาท เก็บเงินปลายทางคิดเพิ่ม 30 บาทรวมเป็น 700 บาท



**ทั้ง 3 ขนาดจัดส่งฟรี ทาง kerry express ส่งวันนี้พรุ่งนี้รับของ
****โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 10 แถม 1 ทุกขนาด



ขนาดทดลองใช้  ฟรี!!!!!!
ถ้าใครยังไม่มั่นใจจะลองใช้ก่อนก็ได้เราแจกขนาด 60 ml ทดลองใช้ฟรี
เพียงชำระค่าขนส่ง 50 บาท เก็บเงินปลายทาง แจ้งชื่อและที่อยู่พร้อมเบอร์โทรมาที่
ไอดีไลน์ :nalinrat.ta 



สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณ นลินรัตน์ 
0869165697



ตัวอย่างผู้ใช้แล้วเห็นผลจริงไม่โกหก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น