วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ตราสัญลักษณ์ (แบรนด์) นี้ สำคัญไฉน ?

วันนี้ ขอเขียนถึงแบรนด์ หรือ ตราสัญลักษณ์สักหน่อย ทำไมถึงมีความสำคัญ โดยเฉพาะธุรกิจเครือข่ายออนไลน์  ดิฉันคิดว่า หัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ในโลกธุรกิจเครือข่ายออนไลน์  เป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องมีในการทำการตลาดเครือข่ายออนไลน์แบบมืออาชีพ  ซึ่ง ต้องเป็นผู้ที่รู้หลักการทำการตลาดอย่างแท้จริงด้วยจะดีมาก เพื่อน ๆ นักธุรกิจเครือข่ายทุกคนค่ะ ดิฉันจะขอแบ่งปันความรู้เรื่องนี้  เพราะตั้งแต่เมื่อชื่อของดิฉันได้อยู่ในระบบอินเตอร์เน็ต มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เพราะนั่นหมายความถึงแบรนด์ที่ดิฉันสร้างคือ MLM Online Mart มันมีผลต่อ  Analysis ในระบบ Google ซึ่งหมายความว่า จะมีคน Search ชื่อเว็บไซต์นี้ในแต่ละวัน  ถามว่าแล้วมันมีส่วนสำคัญตรงไหนกับการสร้างแบรนด์ของเรา  ดิฉันอยากจะบอกอย่างนี้ว่า มันสำคัญอันดับต้นๆ เลยทีเดียวก่อนที่คุณจะทำอะไรสักอย่างบนโลกอินเทอร์เน็ต  สิ่งที่สำคัญคือ คุณต้องให้คนรู้จักคุณก่อน เพราะแบรนด์ของคุณสามารถดึงดูดผู้คนให้หลั่งไหลเข้ามาหาคุณได้อย่างง่าย ๆ อัตโนมัติเลยทีเดียว….
ที นี้ปัจจัยหลักๆ  ของการสร้างแบรนด์ตัวเองให้เกิดบนโลกออนไลน์นั้น มันมีอะไรบ้าง เราต้องทำยังไง ให้ผู้คนรู้จักเราและเข้ามาเยือนเว็บของเราบ่อย ๆ เป็นเรื่องง่ายและเรื่องยากสำหรับใครบางคน  แต่แท้ที่จริงแล้ว มันก็อยู่ที่ว่า แบรนด์ที่คุณทำขึ้นมา คุณต้องการสื่ออะไรกับผู้คน ดิฉันขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ Youtube  เมื่อคุณนึกถึงชื่อนี้ คุณจะนึกถึง  VDO ใช่มั้ยค่ะ ถูกต้องแล้วค่ะนี่คือ แนวคิดของการสร้างแบรนด์ อย่างหนึ่ง หรือชื่อของ Google เมื่อคุณนึกถึงชื่อนี้คุณจะนึกถึง Search Engine ยักษ์ใหญ่ ใช่มั้ยค่ะ ก็เช่นเดียวกันครับแนวคิดของการสร้างแบรนด์  ถ้าคุณนึกถึง MLM Online Mart คุณก็จะนึกถึงที่ผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ให้ปรึกษาด้านการตลาดเครือข่ายออนไลน์  ที่สามารถให้คำปรึกษาในเรื่องระบบการตลาด MLM , การตลาดออนไลน์แบบมืออาชีพ ใช่มั้ยค่ะ
ลักษณะ ของการสร้างแบรนด์ให้กับตัวคุณเอง หมายความว่า เมื่อคนสนใจรู้จักตัวตนของคุณแล้ว พอเขาจะนึกชื่อคุณ เขาเหล่านั้นจะต้องรู้ว่าเค้ากำลังต้องการอะไร เป็นเรื่องง่ายมากๆ และมีวิธีอะไรบ้างล่ะที่จะทำให้แบรนด์ของเราติดตลาดได้...ง่ายมากค่ะ

1.       คุณต้องกำหนดจุดประสงค์ที่คุณจะทำแบรนด์ของคุณขึ้นมาก่อน ว่าต้องการสื่อสารข้อมูลไปในทิศทางไหน
2.       คุณจะแบ่งปันอะไรให้กับคนสนใจ หรือคนสนใจจะได้ประโยชน์อะไรจากคุณ
3.       คุณมีการสร้างสายสัมพันธ์กับคนสนใจด้วยวิธีการอะไร ?
4.       คุณจะทำอย่างไรให้คนสนใจประทับใจเมื่อเจอคุณครั้งแรก
นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ที่รักค่ะ คุณเชื่อมั้ยว่า สิ่งที่ดิฉันยกตัวอย่างมา ข้อสุดท้ายสำคัญที่สุด…. คุณเคยเข้าอ่านข้อมูลอะไรบางอย่างมั้ยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่อ่าน นั้นแหละค่ะ คุณกำลังหลงรักเค้า  เอ้ย ! ไม่ใช่ค่ะ  คุณกำลังได้ข้อมูลที่คุณต้องการ  ถ้านึกภาพไม่ออก ให้นึกถึง เนื้อคู่ที่เจอครั้งแรกแล้วประทับใจ คล้ายๆ อย่างนั้นนะ อย่าลืมนะ แบรนด์ เมื่อคนสนใจหรือผู้คนนึกถึงชื่อคุณแล้ว เขาต้องรู้ว่าคุณจะช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ได้กับเขาเหล่านั้น
สุดท้าย การสร้างแบรนด์ที่ดีคือ การให้ประโยชน์ผู้คนอย่างต่อเนื่องและนำเสนอสิ่งที่มีค่าให้กับผู้คน  เมื่อ ถึงเวลา ณ จุด จุดหนึ่ง คนเหล่านั้น จะเดินเข้ามาหาคุณ ขณะที่คุณไม่ได้เอ่ยปากให้เขามาสมัครหรือซื้อสินค้ากับคุณเลยแม้แต่คำเดียว นี่ไง ทีนี้คงเชื่อได้แล้วสิว่าทำไมสำคัญมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น