วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นี่หรือคือ " กลยุทธ์ " MLM

ในการทำธุรกิจเครือข่าย MLM เพื่อจะก้าวไปสู่ MLM online ที่มีมาตรฐานนั้น กลยุทธ์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น วันนี้เพื่อนนักธุรกิจ MLM online ที่รักค่ะ เรื่องราวในวันนี้ จะมาแนวธุรกิจจริงๆ นะค่ะ เป็นหลักการการทำธุรกิจ  ซึ่ง ดิฉันนำมาใช้คิด วิเคราะห์ กับการขายสินค้าของเราที่มีในบริษัทเครือข่ายที่พวกเราทำก่อนที่เราจะขาย ขาย และก็ขายสินค้าออกไป มาลองวิเคราะห์ตรงนี้กันก่อนสักนิดนะค่ะว่า กลยุทธ์คืออะไร กลยุทธ์คือ แนวทางในการดำเนินงานที่ทำให้เราบรรลุเป้าหมาย หรือกลยุทธ์คือ แนวทางในการทำให้องค์กรประสบความสำเร็จกลยุทธ์ประกอบด้วยคำถามที่สำคัญ 3 ข้อ ได้แก่
1. ปัจจุบันเราอยู่ ณ จุดใด
2. เราต้องการไปถึงจุดใด
3. เราจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร
คือ วิธีการ หรือแนวทางที่เราจะนำเสนอคุณค่า (Value) ให้ กับลูกค้า เพื่อให้เราประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ ซึ่งอาจจะเป็นกำไร หรือวิสัยทัศน์ การกำหนดกลยุทธ์จะทำให้เรารู้ว่าสิ่งที่เราจะทำคืออะไร เราพอที่จะทำได้ไหม มีความเป็นไปได้แค่ไหนที่เราทำแล้วจะประความสำเร็จ การกำหนดกลยุทธ์ระดับธุรกิจทำได้โดยตอบคำถามต่างๆ ดังนี้
(1) ใครคือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา
(2) อะไรคือคุณค่าหรือสิ่งที่ลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนั้นต้องการจากสินค้าและบริการ
(3) อะไรคือความแตกต่าง (Differentiation) ที่เราจะนำเสนอให้กับลูกค้าเป้าหมาย
กลยุทธ์จะทำให้รู้ว่าว่า ธุรกิจหรือสินค้าของเราควรจะดำเนินไปในทิศทางใด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ นะค่ะเพื่อนนักธุรกิจชาว MLM online เพราะ ถ้าเราไม่รู้จักสินค้า ไม่รู้ว่าเราจะขายใคร มันก็อยากที่เราจะประสบความสำเร็จในการขาย สินค้าในธุรกิจเครือข่ายเราจะเห็นว่ามีเยอะมาก เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะเลือก หรือตัดสินใจในการเข้าไปร่วมธุรกิจตามคำชวน สิ่งหนึ่งที่อยากให้เพื่อนนักธุรกิจชาว MLM online พิจารณาไม่ใช่แค่แผนรายได้เท่านั้น เพราะทุกค่ายในวงการธุรกิจเครือข่ายย่อมออกแผนรายได้มาเป็นจุดขายอยู่แล้วไม่ต่างกันมากนัก  สำคัญ อยู่ที่ตัวเราผู้เข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายจะทำได้ตามยอดที่บริษัทตั้งไว้ได้ ไหม แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้เราคำนึงให้มากๆ คือ ตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมี  เพราะถ้าเป็นสินค้าที่ทุกธุรกิจเครือข่ายไหนๆ ก็มี  มันก็อยากที่เราจะนำสินค้านั้นไปทำการตลาด ทำการโปรโมท เพื่อขาย  เมื่อคู่แข่งเยอะหาซื้อที่ไหนก็ได้  ไม่มีความแตกต่าง หรือโดดเด่น เราก็จะเหนื่อยหน่อยที่จะต้องออกแรงโปรโมท  ดั้งนั้นการเลือกสินค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่ง ที่อยากให้เพื่อนนักธุรกิจ MLM online นำไปพิจารณากันด้วยนะค่ะ  รายได้ของการทำธุรกิจเครือข่าย MLM ไม่ได้อยู่แค่การชวนคนได้มากเท่านั้น  แต่การขายสินค้าได้มากก็สร้างรายได้ไม่แพ้กัน สำคัญที่สินค้ามีคนอยากซื้อก็ย้อนกลับไปที่กลยุทธ์ที่เขียนไว้ด้านบน  ใครคือกลุ่มเป้าหมาย  อะไรคือคุณค่าของสินค้า  ความแตกต่างของสินค้าที่เรามีคืออะไร วิธีการสื่อสารออกไปควรใช้รูปแบบไหน  ถ้าเรากำหนดได้เราก็ไม่จำเป็นต้องหว่านแหจับลูกค้าทุกกลุ่ม  แต่เราจะสามารถเลือกกลุ่มคนที่เราต้องการจะขาย(ความคิด)ได้  ดังนั้น การกำหนดกลยุทธ์ช่วยให้เราประหยัดเวลาและประหยัดเงินลงทุนในกระเป๋าอีกด้วยค่ะ  โดยไม่ต้องทำธุรกิจเครือข่าย MLM online แบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ หลักการต่างๆ ยังมีอีกมากที่พร้อมจะแบ่งปัน เอาไว้มาติดตามกันนะค่ะ
นำเสนอด้วยใจรักจาก นลินรัตน์ กองแก้ว ที่ 4:11 ไม่มีความคิดเห็น:
การทำงานทุกอย่างในธุรกิจ MLM หรือ ธุรกิจอะไรก็ตามคงไม่มีใครบอกว่า ทำไปอย่างนั้น หรือทำไปเฉยๆ ไม่ได้ต้องการอะไร คนส่วนใหญ่มักจะต้องการเหมือนๆ กันในผลของการทำงานก็คือ ความสำเร็จ แล้วความสำเร็จนี้มันมีหน้าตาอย่างไร เหมือนพ่อแม่ หรือเหมือนตัวเราไหม ความสำเร็จไม่ได้มีหน้าตา แต่ความสำเร็จเป็นผลลัพธ์ของการกระทำที่ถูกกำหนดออกมาเป็นรูปธรรมในสิ่ง ต่างๆ เช่น ตัวเงิน(รายรับ) ตำแหน่ง ชื่อเสียง และการยอมรับ เป็นต้น  แต่ก่อนที่จะทำความรู้จักจริงๆ ดิฉันต้องขอบอกให้เข้าใจก่อน หากใครต้องการความสำเร็จ จำเป็นอย่างมากที่จะเริ่มด้วย 3 สิ่งนี้
1. ตัดสินใจสำเร็จ   2. ทำในสิ่งที่ตัดสินใจ   3. ยืนหยัดทำในสิ่งที่ตัดสินใจ
เมื่อ ได้เริ่มจากการตัดสินใจแล้ว ถูกยืนหยัด ก็ขอให้ติดตามมาที่ส่วนของทัศนคติ ควรจะเป็นบวกด้วยถึงจะดีมาก ทัศนคติก่อนเริ่มต้นธุรกิจนั้นท่านควรปรับทัศนคติเสียก่อน ทัศนคติมี 2 ลักษณะ คือ
1.       ทัศนคติบวก   มองหาสิ่งที่เป็นไปได้       ก้าวไปข้างหน้า ไม่ยอมรับผลเสียที่ผ่านมา
2.       ทัศนคติลบ     มองเฉพาะสิ่งที่เป็นอยู่     อยู่กับที่ ยอมรับและติดกับผลเสียที่ผ่านมาอย่างมาก
ทีนี้ในส่วนของหลักการคิดบวกในการที่จะส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จว่าเราควรคิดบวกกับอะไรบ้าง..เริ่มจากคิดบวกต่ออาชีพ   คิดบวกต่อตนเอง (ขยะเข้า = ขยะออก)   คิดบวกต่อผู้อื่น (ไม่มีใครในโลกที่สมบูรณ์แบบ)  คิดบวกต่อการลงทุน  คิดบวกต่อความล้มเหลว (ความล้มเหลว คืออุบัติเหตุของความสำเร็จ) เป็น ต้น นอกจากความคิดอย่างเดียวคงไม่ได้ กฎของความสำเร็จยังบอกไปถึงเรื่องของความเชื่ออีกด้วย ดิฉันขอนิยามของความเชื่ออย่างนี้ เป็น  อะไรก็ตามที่สมองมนุษย์ คิดและเชื่อ มันย่อมบรรลุได้   แล้วต้องเข้าใจอย่างไรให้ถูกต้องในเรื่องนี้...ความเชื่อคือ ?
ความเชื่อ คือพลังชีวิต
ความเชื่อ คือพลังสร้าง และพลังทำลาย ความเชื่อ สร้างพลังที่จะลงมือทำ
ความเชื่อ เป็นดัชนีบ่งชี้ ความเป็นไปได้ ความเชื่อ ในสิ่งที่มองไม่เห็น เรียกว่าศรัทธา
คุณต้องคิดสร้างพันธะสัญญากับตนเองเกี่ยวกับความสำเร็จว่า...
ผม / ฉันจะทำธุรกิจ MLM นี้ให้ มากพอ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ
ผม / ฉันจะทำธุรกิจ MLM นี้ให้ นานพอ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ
มากไปกว่านั้น ต้องเสริมด้วยกฎของความมุ่งมั่น  3 ประการ เพื่อเน้นย้ำในความสำเร็จอย่างถาวร  คุณจะขึ้นได้สูงเท่าไหร่นั่นเป็นผลมาจาก คุณต้องการสูงขนาดไหน
1. คุณจะต้องมุ่งมั่น ทุ่มเทลงไปว่า จะเป็นผู้ที่เก่ง
2. การที่จะบรรลุเป้าหมายอย่างสูงได้นั้น คุณจะต้องกำหนดมันไว้ตั้งแต่เริ่มแรก
3. คุณไม่สามารถบินไปกับอินทรีได้ หากคุณยังคุ้ยเขี่ยอยู่กับอีแร้ง* อย่าเข้าเป็นพวกกับ “NATO”  No Action Talk Only
เติมเต็มด้วยความฝัน  ความใฝ่ฝันไม่มีขอบเขตจำกัด ดังนั้นศักยภาพของคุณจึงไร้ขีดจำกัดเช่นกัน เหมือนกับที่ นโปเลียนโปนาปาร์ท กล่าวว่า จินตนาการ ปกครองโลก  และอัลเบิร์ตไอไตน์ กล่าวไว้ว่า จินตนาการ สำคัญเหนือข้อเท็จจริง”  หากคุณต้องการความสำเร็จ คุณต้องมีความฝันที่ใหญ่พอ เพื่อจะเป็นเชื้อเพลงในการขับเคลื่อนเป้าหมายของคุณ เหมือนคุณมีรถแต่ไม่มีเชื้อเพลงคุณก็ไม่สามารถจะขับไปไหนได้หรือหากมีน้อยเกินไปก็ไปไม่ถึงจุดหมายนั่นเอง ระวัง ! อย่าอยู่ใกล้คนไร้ฝัน   เป้าหมาย...คุณต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน เมื่อคุณมีสิ่งที่ต้องการและมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะครอบครอง และระบุถึงรายละเอียดให้มากจนสามารถมองเห็นภาพได้  การวางแผน เมื่อคุณมีความฝันและเป้าหมายที่เด่นชัดแล้ว คุณต้องวางแผนเพื่อทำเป้าหมายให้บรรลุด้วย เช่น การกำหนดตารางการทำงาน  ความเชื่อ คุณต้องมีพลังแห่งความเชื่อมั่น เพราะในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดที่มนุษย์ทำไม่ได้จงอย่าหาเหตุผลที่จะลบล้างความเชื่อของคุณที่จะประสบความสำเร็จ ดังนั้นแผนการ ความฝันและเป้าหมายของคุณย่อมทำได้แน่นอน กระบวนการนี้ยังต้องการพลังแห่งการคิดบวกและพลังใจที่ปิดแน่นต่ออิทธิพลทางลบด้วย  ไม่ใช่คนที่เข้มแข็งที่สุด ฉลาดที่สุด และรวดเร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะเสมอไป เพราะสุดท้ายแล้วนั้น ผู้ที่ประสบความสำเร็จ คือ ผู้ที่เชื่อมั่นว่า ฉันทำได้  ดิฉันขอบอกปิดท้ายว่า ความเชื่อเป็นตัวเร่งการให้เกิดการลงมือทำ ความ เชื่อนี้ช่างน่าอัศจรรย์จริง คุณว่าไหม ตอนนี้ใครที่สนใจอยากได้ความสำเร็จในธุรกิจ MLM นี้ บอกดิฉันได้ เดี๋ยวจัดให้นะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 
นำเสนอด้วยใจรักจาก นลินรัตน์ กองแก้ว ที่ 1:24 ไม่มีความคิดเห็น:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น